khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 11/06/2014 - 16:09

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn chuyên gia tư vấn dự án thoát nước

Ngày 11 – 6, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia tư vấn dự án thoát nước và vệ sinh các tỉnh, thành miền Bắc về việc nghiên cứu và đánh giá thủy lực hệ thống thoát nước thành phố Bắc Ninh.

Đoàn chuyên gia tư vấn đề nghị tăng nguồn thu gom nước thải tại các khu dân cư mới để nâng cao hiệu quả Nhà máy xử lý nước thải thành phố.

 

Hiện tại, dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Bắc Ninh đã hoạt động và bước đầu mang lại những kết quả khả quan. Tuy nhiên, về lâu dài cần được bổ sung, hoàn chỉnh thêm một số hạng mục để tăng thủy lực của hệ thống thoát nước. Qua trao đổi, chuyên gia tư vấn đưa ra một số vấn đề liên quan đến hệ thống thoát nước: hiện trạng mực nước tại các hồ cao, lượng bùn dày; sự phối hợp giữa bên thoát nước và nông nghiệp tại hồ Phúc Ninh; hạ mực nước hồ điều hòa Văn Miếu; mực nước tại Đập Vân 2 cao dẫn đến khó thoát nước cho hồ Văn Miếu… Từ đó, tư vấn đưa ra các giải pháp: cần tập trung cải tạo vét bùn, xây kè hồ Thành Cổ, Thị Cầu; hệ thống thoát nước khu vực mới nên được quy hoạch và đấu nối với mạng lưới ống hiện hữu; xây kênh tiêu thoát nước riêng ( 2000 m); lắp đặt trạm bơm chuyển bậc tại hồ điều hòa Văn Miếu xả nước qua đường cao tốc; lắp đặt hệ thống vận hành bơm tự động tại trạm bơm Kim Đôi…

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường thống nhất và đánh giá cao đối với các đề xuất của chuyên gia tư vấn, những vấn đề trên cũng cơ bản trùng khớp với những nghiên cứu, đánh giá của các cơ quan chức năng. Đây là những vấn đề cần được triển khai trong thời gian sớm nhất, tuy nhiên trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đoàn chuyên gia tư vấn tiếp tục nghiên cứu các phương án tối ưu và có biện pháp hỗ trợ nguồn kinh phí để cùng ngân sách tỉnh sớm thực hiện.

Đức Anh
Top